Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Thắng  - TP.Thanh Hóa

UBND PHƯỜNG QUẢNG THẮNG TRIỂN KHAI TẬP HUẤN, HƯỚNG DẪN MÔ HÌNH "3 KHÔNG"

Đăng lúc: 11:13:35 04/10/2023 (GMT+7)
100%

Thực hiện kế hoạch số 1248/KH-UBND Ngày 22/9/2023 UBND thành phố Thanh Hoá về việc Triển khai nhân rộng mô hình “3 KHÔNG” trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Sáng ngày 03/10/2023, UBND phường Quảng Thắng phối hợp với doanh nghiệp Viễn thông VNPT Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị Thực hiện kế hoạch số 105/KH-UBND Ngày 26/9/2023 UBND phường Quảng Thắng về việc Triển khai tập huấn, hướng dẫn mô hình “3 KHÔNG” trên địa bàn phường.

E512B96A-3791-45C7-A39D-E4BA5360F869.jpegBE1F7E58-8FAE-40FF-880E-D5BD6152A304.jpeg T
Toàn cảnh hội nghị
62D9C359-5DC6-40D6-AED7-5A1AA07AC2F6.jpeg

Đồng chí Nguyễn Trọng Quân, Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu khai mạc hội nghị.
D11D662E-697F-4799-A729-A2B044EDD70D.jpeg

Đồng chí Nguyễn Duy Hiếu, Công chức văn phòng - Thống kê UBND phường thông qua Kế hoạc triển khai mô hình "3 Không" và Quyết định thành lập tổ chỉ đạo triển khai mô hình trên địa bàn phường.

Để thực hiện thành công mô hình "3 không" gồm: 
(1) Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công: Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
 
(2) Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu: Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số dịch vụ thiết yếu 2 như: thanh toán tiền điện, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công.
 
(3) Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền:
- Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến.
- Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số (App chung của tỉnh, cổng thông tin trao đổi văn bản với cơ quan nhà nước, trên trang phản hồi Thanh Hóa).
A5BFEF5F-41C3-4078-9785-97E93FAE3C34.jpeg

Ông Lê Xuân Huy, Phó Giám đốc VNPT Thanh Hoá, hướng dẫn cài đặt chữ ký số VNPT SMARTCA

 

Cài đặt ứng dụng chữ ký số cá nhân, các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, bảo vệ người dân trên môi trường mạng, tương tác giữa chính quyền với người dân, … nhằm giúp người dân thực hiện thành công mô hình “3 KHÔNG” cho 2 thủ tục hành chính “Thủ tục cấp bản sao Trích lục hộ tịch và Hỗ trợ chi phí mai táng cho đối tượng bảo trợ xã hội”.
 
Việc triển khai mô hình "3 KHÔNG" trên địa bàn thành phường nhằm tạo dựng môi trường số, hình thành công dân số, chính quyền số thực chất và hiệu quả. Là điểm nhấn, điểm sáng về Chuyển đổi số, góp phần xây dựng phường Quảng Thắng hoàn thành các chỉ tiêu chuyển đổi số trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
Nguyễn Hiếu

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
68
Hôm qua:
322
Tuần này:
2278
Tháng này:
6543
Tất cả:
255793

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289