Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Thắng  - TP.Thanh Hóa

Phường Quảng Thắng: Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Đăng lúc: 08:03:04 09/08/2022 (GMT+7)
100%

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, UBND phường Quảng Thắng đã chỉ đạo bộ phận Đài truyền thanh, các ban ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, đặc biệt là hồ sơ dịch vụ công mức độ 3,4.

Đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, UBND phường Quảng Thắng đã chỉ đạo bộ phận Đài truyền thanh, các ban ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, đặc biệt là hồ sơ dịch vụ công mức độ 3,4.Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính được triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau như: Lồng ghép nội dung tuyên truyền cải cách hành chính vào các buổi họp giao ban, hội nghị tại cơ quan, sinh hoạt chi bộ, công tác phổ biến giáo dục pháp luật; tham dự hội thi; tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử và trên hệ thống truyền thanh của phường. Đặc biệt bộ phận Văn hóa-xã hội phối hợp với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ phường in và phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 đến các tổ chức, công dân khi đến giao dịch trực tiếp tại phường và Tổ dân phố (tính đến ngày 30/07/2022 đã phát hơn 1.000 tờ rơi).
Anh tru so.jpg
Ảnh: Công sở phường Quảng Thắng, Thành phố Thanh Hóa

Về ứng dụng Hệ thống một cửa điện tử phường; Cổng Dịch vụ công của tỉnh trong cung cấp, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính: Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường 225 thủ tục, Số TTHC đưa vào thực hiện theo cơ chế một cửa tại phường là 144 thủ tục, số TTHC liên thông cùng cấp 2 thủ tục, liên thông giữa các cấp chính quyền là 44 thủ tục Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 01/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến 4 mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các Quyết định giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, UBND phường thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và phần mềm một cửa điện tử của phường; tỷ lệ hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận, giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 vượt chỉ tiêu thành phố giao, đạt tỷ lệ100%. Duy trì và thực hiện 42 dịch vụ công trong đó có 8 dịch vụ công mức độ 3 và 34 dịch vụ công mức độ 4 tất cả dịch vụ công đã được nhập đường link trên cổng dịch vụ công Quốc gia, được công khai và kết nối với cổng dịch vụ công của tỉnh. Đã thực hiện chứng thực bản sao điện tử trên cổng dịch vụ công Quốc gia tại phường.
Từ 10/11/2021 đến 30/05/2022, phường tiếp nhận 2573 hồ sơ, trong đó:
+ Tiếp nhận trực tuyến mức độ 3 là 210 hồ sơ đạt 100%, mức độ 4 là 343 hồ sơ đạt 100%.
+ 52 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử.
+ Tiếp nhận trực tiếp mức độ 2 là 2020 hồ sơ. Số kỳ trước chuyển qua 0 hồ sơ; đã giải quyết đúng và trước hạn là 2071 hồ sơ, đạt 99,92%.
+ Tiếp nhận và phối hợp xử lý 151 trường hợp cấp phép xây dựng, tặng cho, thừa kế, chuyển nhượng, cấp đổi, cấp mới QSDĐ của bộ phận Địa chính xây dựng.

UBND phường Quảng Thắng luôn đặt mục tiêu sự hài lòng của công dân khi đến liên hệ công tác, qua đó xây dựng kế hoạch cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm đạt kết quả cao trong công tác cải cách hành chính tại địa phương.

Thời gian tới, Phường tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn công dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến để giảm giấy tờ, thời gian và chi phí để góp phần phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Bìa và ảnh: Nguyễn Hiếu, Công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường




Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
90
Hôm qua:
499
Tuần này:
589
Tháng này:
7352
Tất cả:
256602

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289